Sử dụng và bảo quản ống nhòm như thế nào ?

Cập nhật: 25/03/2019 04:06 - Lượt xem: 2232

Sử dụng và bảo quản ống nhòm như thế nào ?

Sử dụng ống nhòm

B1 : Điều chỉnh khoảng cách giữa hai ống kính sao cho vừa với hai mắt của bạn. Khoảng cách gần quá hay xa quá đều khiến cho bạn khó quan sát sẽ thấy cạnh màu đen khi ngắm.

B2 : Để ống nhòm cách mắt một khoảng cách phù hợp không được để mắt sát kính. Nếu ống nhòm có thể điều chỉnh vành thị kính thì bạn điều chỉnh nó cho phù hợp.

B3 : Nhắm mắt phải lại nhìn bằng mắt trái vào một đối tượng nhất định xoay nút tròn ở giữa hai ống kính để điều chỉnh độ nét.

B4 : Nhìn bằng cả hai mắt xoay nút tròn ở thị kính phải để điều chỉnh đi - ốp mắt sao cho bạn nhìn nét nhất và nhìn thành một ống một cách thoải mái nhất.

B5 : Xoay nút tròn ở giữa hai ống kính để điều chỉnh độ nét. Mỗi lần thay đổi vật quan sát bạn đều phải điều chỉnh một lần.

Bảo quản ống nhòm

Luôn đeo ống nhòm trên cổ tránh trượt tay làm rơi ống nhòm

Nên mua loại ống nhòm có nắp đậy và đậy lại khi không quan sát đe tránh bụi..làm hỏng ống  kính

Cất giữ ống nhòm ở nơi thoáng, cao nhiêt độ phòng không để dưới thấp nơi quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm hỏng ống kính.

Nếu ống nhòm bị bẩn hoặc bụi dùng bàn chải mềm để chải hoặc máy nén khí để thổi bụi ko dung khăn lau như thế sẽ làm xước mặt kính lâu dần sẽ bị mờ. Thổi bụi xong bạn làm ướt khăn lau chuyên dụng bằng nước chuyên lau rửa kính nhẹ nhàng lau vết bẩn, sau đó lau lại bằng khăn khô.

Tuyệt đối không tháo lắp ống nhòm, nếu bạn muốn lau kính bên trong bạn phải mang đến cho các chuyên gia nếu không sẽ làm sai lệch thấu kính dẫn đến ống nhòm ko thể nhìn được.

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm ống nhòm tại Việt nam

Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 – Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn