Hướng dẫn chọn mua ống nhòm phù hợp với mục đích sử dụng

Cập nhật: 28/06/2017 05:02 - Lượt xem: 808

Hướng dẫn chọn mua ống nhòm phù hợp với mục đích sử dụng

Với sự đa dạng của các dòng ống nhòm trên thị trường hiện nay để chọn cho mình môt chiếc ống nhòm phù hợp cực kỳ khó. Nếu bạn không biết rõ mục đích sử dụng của ống nhòm bạn mua về là gì thì bạn sẽ bị lạc trong ma trận các loại ống nhòm.Vậy nên tùy dựa vào mục đích sử dụng chúng tôi xin đưa ra một số dòng ống nhòm phù hợp cho bạn.

Nếu sử dụng ống nhòm khi xem các sự kiện trong nhà như : ca nhạc, kịch, rạp hát.. thì chỉ nên sử dụng ống nhòm có độ phóng đại nhỏ : 3x,7x với kích thước nhỏ gọn và trường nhìn rộng. Những ống nhòm loại này cầm xem lâu không bị mỏi tay, độ phóng đại vừa phải trường nhìn rộng có thể xem bao quát hết sân khấu

Nếu sử dung ống nhòm ngoài trời cho mục đích ngắm cảnh quan sát thông thường, ngắm chim chỉ nên chọn ống nhòm có độ phóng đại từ 7-10x. Nếu chọn độ phóng đại lớn trường nhìn hẹp và dễ bị rung khó quan sát.

Nếu chọn ống nhòm đi biển bạn nên chọn ống nhòm có thêm chức năng chống nước, đặc biệt nếu sử dụng cho công việc cần tính toán khoảng cách thì có thể lựa chọn thêm chức năng la bàn, dựa vào công thức tính đơn giản và hình ảnh quan sát để bạn có thể tính toán khoảng cách chính xác.


Nếu bạn cần nhìn xa, quan sát chi tiết bạn chọn ống nhòm có độ phóng đại và đường kính vật kính lớn và lớn đến đâu tùy thuộc vào bạn cần nhìn vật gì xa đến đâu. Nhưng với những ống nhòm này cần phải có một chân đế cố định để khi quan sát hình ảnh không bị rung.

Và bạn nên lưu ý tiền nào của nấy, nếu bạn có khả năng chi trả thì nên chọn ống nhòm có thấu kính BAK4,có khả năng chống thấm nước, kính được phủ nhiều lớp.... Đấy là những ống nhòm tốt hơn cho hình ảnh trong, sáng và sắc nét

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm ống nhòm tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 – Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn