Cách lựa chọn ống nhòm dựa vào mục đích sử dụng

Cập nhật: 21/03/2019 03:43 - Lượt xem: 962

Cách lựa chọn ống nhòm dựa vào mục đích sử dụng

Ống nhòm là dụng cụ quang học được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ngoài kính mắt và chúng có rất nhiều công dụng khác nhau. Chọn ống nhòm phù hợpcho ứng dụng cụ thể của bạn có thể là một thách thức và hướng dẫn này nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về ống nhòm. Xem xét khi nào, ở đâu và tần suất bạn dự định sử dụng ống nhòm để chọn kết hợp đúng các tính năng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ống nhòm sử dụng chung - Đi bộ, Sân vận động Thể thao, Ngoài trời

Ống nhòm nhỏ gọn dễ dàng cất trong túi hoặc trên dây đeo quanh cổ và góc rộng thể hiện tầm nhìn tốt.

Ống nhòm săn bắn

Ống nhòm 7x đến 10 x là tốt nhất cho ứng dụng săn bắnĐối với chụp tầm xa, chẳng hạn như săn, độ phóng đại 12x đến 16x là tốt nhất.Ở độ phóng đại lớn hơn, bạn sẽ cần sử dụng chân máyhoặc để ổn định ống nhòm, vì hình ảnh sẽ rất rung nếu được sử dụng ở vị trí đứng. Sự run rẩy của bàn tay của bạn được khuếch đại bởi độ phóng đại lớn hơn.

Xem chim

Ống nhòm tiêu chuẩn cho sinh học là một ống nhòm 8x42. Để xem thêm chi tiết về các loài chim nhỏ hơn ở khoảng cách xa hơn, bạn có thể chọn độ phóng đại gấp 10 hoặc 12 lần với mục tiêu 42 hoặc 50 mm. Khoảng hộ tụ dài dài hơn và tập trung gần cũng là những tính năng tuyệt vời để có trên ống nhòm xem chim của bạn.

Chèo thuyền và ống nhòm biển

Vì bạn đang ở trên mặt nước, không nên sử dụng ống nhòm có độ phóng đại cao. Độ phóng đại được sử dụng phổ biến nhất là 7x, nhưng 8 và 10 cũng được lựa chọn bởi một số người đi biển và những người đam mê chèo thuyềnNên sử dụng ống kính mục tiêu 42 hoặc 50 mm. Một vật kính lớn hơn, chống thấm nước và bọc thép cao su là những tính năng chính cần tìm kiếm trong một ống nhòm biển và chèo thuyền.

Ống nhòm hòa nhạc / nhà hát

Ống nhòm nhỏ gọn với góc rộng rất phù hợp để xem hòa nhạc và xem kịch bằng cách sử dụng ống nhòm. 4x30, 5x25, 8x25 và 7x18 hoặc 7x21 là tuyệt vời cho các địa điểm như opera, nhà hát và các buổi hòa nhạc.

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm ống nhòm tại Việt nam

Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 – Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn