Tìm hiểu về ống kính viễn vọng và các thông số

Cập nhật: 14/08/2017 12:08 - Lượt xem: 924

Tìm hiểu về ống kính viễn vọng và các thông số 

Ống kính viễn vọng được sử dụng để xem các vật thể ở xa chủ yếu trên đất - do đó được tối ưu hóa cho các quan sát mặt đất. Hầu hết đường kính vật kính của chúng thường từ 50mm đến 80mm và độ phóng đại từ 15x đến 60x, nhưng có loại lớn hơn với độ phóng đại cao hơn và đường kính lớn hơn từ 90mm trở lên.

Lớp phủ
Lớp phủ trên bề mặt thấu kính truyền sáng tốt hơn và giảm độ chói lóa do phản xạ, kết quả là hình ảnh sáng hơn, độ tương phản cao hơn và giảm mỏi mắt. Ống kính viễn vọng ED (Extra Low Dispersion Glass) cho hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực và hầu như loại bỏ được sự sai lệch màu sắc thường thấy trong khi xem hành tinh và mặt trăng - hoàn hảo cho các quan sát thiên văn và đất liền! Phạm vi ánh xạ chất lượng cao có tính chất phủ tốt nhất có sẵn. Kính viễn vọng độ nét cao HD (Độ phân giải cao) giúp loại bỏ các sai lệch vùng màu nhỏ nhất và góp phần tạo ra hình ảnh màu trung thực hơn
Các loại lớp phủ
C - Một lớp duy nhất trên một ống kính.
FC - Một lớp duy nhất trên tất cả các bề mặt
MC - Nhiều lớp trên ít nhất một ống kính và tất cả các bề mặt được phủ một lần.
FMC - Nhiều lớp trên tất cả bề mặt

Vòng tròn thị kính
Vòng tròn thị kính là kích thước của cột ánh sáng thoát khỏi ống nhòm. Vòng tròn thị kính lớn hình ảnh sẽ sáng hơn. Để xác định vòng tròn thị kính, hãy chia đường kính của vật kính cho độ phóng đại. Thông số ở mức 3-7 mm là được.

Khoảng đặt mắt
Nếu bạn là người đeo kính chọn ống kính viễn vọng có khoảng đặt mắt xa là phù hơp.

Trường nhìn (F.O.V.)
Trường nhìn rộng lớn của là tốt hơn cho quan sát chuyển động nhanh hoặc động vật hoang dã. Nói chung, độ phóng đại cao hơn, trường nhìn càng hẹp.

Độ phóng đại
Độ phóng đại thường được gọi bằng số được phân cách bởi "x". Ví dụ: 15-45x60 là độ phóng đại từ 14-45 bạn có thể nhìn thất vật lớn gấp 15-45 lần so với bạn sẽ nhìn thấy nó bằng mắt thường. Chúng tôi luôn đề nghị một chân chất lượng để giữ thiết bị ổn định!

Đường kính vật kính
Đường kính vật kính là số sau chữ X, đường kính vật kính càng lớn hình ảnh càng sáng nhưng thiết kế to hơn có phần nặng nề hơn.

Lăng kính
Hầu hết các lăng kính quang học đều được làm từ thuỷ tinh BK-7 hoặc thủy tinh BAK-4. BAK-4 chất lượng cao hơn cho phép hình ảnh sáng hơn và độ sắc nét cao.


CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm ống nhòm, máy định vị tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 – Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn