Ống nhòm – những con số và thuật ngữ

Cập nhật: 10/01/2017 02:19 - Lượt xem: 783

Ống nhòm ngày càng trở lên phổ biệt trong các hoạt động thăm quan du lich...Nhưng có lẽ ít ai hiểu cặn kẽ về các thông số cũng như thuật ngữ của ống nhòm

Ống nhòm thường được gọi bằng hai số cách nhau bằng một dấu nhân 'x'. Ví dụ; 8X32. Số đầu tiên là sức mạnh hoặc độ phóng đại của ống nhòm. Với một ống nhòm 8X32, đối tượng đang quan sát dường như gần hơn tám lần so với bạn sẽ quan sát nó bằng mắt thường. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chân đế với ống nhòm với độ phóng đại lớn hơn 10x - nếu bạn chọn ống nhòm với độ phóng đại lớn trong một ống nhòm cầm tay, hình ảnh của bạn sẽ bị rung.  Ngoài ra, nhiều người hỏi - Ống nhòm có thể quan sát được bao? - Chúng tôi luôn luôn trả lời - Bạn có thể quan sát ở xa đến vô cùng như đôi mắt của bạn, nhưng các đối tượng sẽ có vẻ như ở gần hơn – chúng được phóng lớn bởi độ phóng đại của ống nhòm.
Số thứ hai trong công thức (8X32) là đường kính của vật kính hoặc ống kính phía trước. Vật kính lớn hơn , ánh sáng đi vào hai mắt sẽ nhiều hơn dẫ đến hình ảnh tươi sáng hơn.

Một trong số thông tin bạn nhìn thấy trong bảng đặc điểm kỹ thuật của ống nhòm là thông lượng ex hay vòng tròn thị kính. Nó kích thước của vòng tròn ánh sáng nhìn thấy được từ thị kính của một ống nhòm. Vòng tròn thị kính càng lớn hình ảnh càng sáng. Để xác định thông số này chia đường kính vật kính cho độ phóng đại (ví dụ 8X32 có vòng tròn thị kính là 4mm). Ống nhòm với vòng tròn thị kính lớn cung cấp hình ảnh sáng hơn dưới điều kiện ánh sáng rất thấp. Để xem dưới ánh sáng ban ngày bình thường, vòng tròn thị kính khoảng 2,5 hoặc 3 là tốt. Đối với thiên văn học, vòng tròn thị kính khoảng 5-7mm được ưa thích. Vòng tròn thị kính lớn hơn 7 là một sự lãng phí vì con ngươi mắt  không thể mở rộng bằng vòng tròn thị kính lớn hơn này.
Khi nói về ống nhòm, bạn có thể nghe thấy một thuật ngữ "truyền ánh sáng " ném xung quanh. Điều này đề cập đến hiệu quả của kính quang học, hoặc khả năng cung cấp tối đa lượng ánh sáng đi vào ống kính mục tiêu cho mắt.




















Fomei leader x 750
Độ sáng tương đối tương tự như vòng tròn thị kính. Nó chỉ đơn giản là bình phương của vòng tròn thị kính. Do đó nguyên tắc chọn ống nhòm khi dựa thông số này cũng tương tự như vòng tròn thị kính
Khoảng đặt mắt
Là khoảng cách từ mắt đến thị kính khi quan sát. Khoảng đặt mắt dài làm giảm lý tưởng cho những người đeo kính mắt. Có những ống nhòm thiết kế vành thị kính mềm có thể gập lại được cho những người đeo kính hoặc vành thị kính có thể điều chỉnh cao lên, thấp xuống
Đối với những người cận nhưng không phải luôn luôn đeo kính mắt hoặc có tầm nhìn khác nhau ở cả hai mắt, có thể sử dụng điều chỉnh đi-ốp. Đây là một điều chỉnh tập trung để phù hợp với sự khác biệt tầm nhìn giữa phải và mắt trái.

Fomei mariner 7x50
Trường nhìn (FOV) là độ mở của ống kính. Nó thường thể hiện bằng độ ví dụ (60 ) hoặc khoảng cách ngang trên 1000m( ví duh 113/1000m). Trường nhìn được xác định bởi hai điều. Đầu tiên là độ phóng đại. Độ phóng đại càng lớn trường nhìn càng hẹp. Điều thứ hai là thiết kế thị kính. Thị kính thiết kế góc rộng có chất lượng quang học tốt, tuy nhiên, rất tốn kém.
Hầu hết các ống nhòm có núm lấy nét tập trung và các thông số kỹ thuật của mô hình sẽ liệt kê một 'lấy nét tối thiểu' hoặc 'lấy nét gần'. Đây là khoảng cách gần nhất mà tại đó một ống nhòm sẽ tập trung vào một đối tượng. Một ống nhòm sẽ không tập trung vào một đối tượng gần hơn khoảng cách này. Tính năng này là rất quan trọng đối với một số ứng dụng như ngắm chim.Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨCNhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm ống nhòm tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 – Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn