Một vài lưu ý tới người sử dụng khi sử dụng ống nhòm đêm

Cập nhật: 17/10/2016 11:40 - Lượt xem: 1178

Có thể nhìn thấy những chấm sáng và tối trong trường nhìn do ống khuyếch đại điện tử. Điều này là bình thường và không được coi là lỗi của ống khuyếch đại điện tử. Chất lượng quan sát giảm dần từ trung tâm ra vùng ngoại vi. Hình ảnh quan sát bị bóp méo chủ yếu là ở vùng ngoại vi chứ không phải ở trung tâm. Điều này cũng là bình thường.

Những lưu ý tới khách hàng  khi sử dụng ống nhòm đêm 

1. Màn hình : Có thể nhìn thấy những chấm sáng và tối trong trường nhìn do ống khuyếch đại điện tử. Điều này là bình thường và không được coi là lỗi của ống khuyếch đại điện tử. Chất lượng quan sát giảm dần từ trung tâm ra vùng ngoại vi. Hình ảnh quan sát bị bóp méo chủ yếu là ở vùng ngoại vi chứ không phải ở trung tâm. Điều này cũng là bình thường.
2.Lắp pin : Khi lắp pin vào hãy đảm bảo rằng nắp ống kính vẫn còn trên vật kính (D). Sau khi tháo nắp pin của thiết bị ra, lắp pin vào theo đúng cực +/- trên vách ngăn pin hoặc dưới nắp che pin. Hãy lưu ý rằng bạn nên tháo pin ra khỏi thiết bị nếu không dùng thiết bị trong quá 24 giờ.
3.Vận hành thiết bị : Khi lắp pin vào nghĩa là thiết bị đã sẵn sàng vận hành. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không sử dụng thiết bị trong khu vực tối thì hãy giữ nguyên cả hai nắp đậy trên vật kính (F). Để tắt ống khuyếch đại điện tử hay đèn hồng ngoại: thiết bị sẽ tự động tắt sau một khoảng thời gian ngắn (chưa đến 5 phút). Khi kết thúc, hãy đậy lại cả hai nắp vật kính (F) và đặt thiết bị vào trong bao đựng bảo vệ.
4.Cất giữ thiết bị : Sau khi tắt ống khuyếch đại điện tử và/ hoặc đèn hồng ngoại của thiết bị quan sát ban đêm, thông thường hình ảnh màu xanh lục sẽ tiếp tục sáng trong khoảng vài phút. Nếu định cất giữ thiết bị (không sử dụng) trong hơn 24 giờ, bạn nên tháo pin ra khỏi máy.