6 bước để chọn mua ống nhòm tốt nhất

Cập nhật: 22/09/2020 12:02 - Lượt xem: 861

Người dùng sẽ dễ dàng chọn mua nhiều thiết bị ống nhòm trên thị trường phục vụ nhu cầu sử dụng khác nhau. Nhưng để đánh giá mua ống nhòm tốt nhất cần dựa trên nhu cầu thực tế. Dưới đây là những tiêu chí mà người dùng cần lưu ý khi chọn mua ống nhòm tốt nhất:

Loại ống nhòm phù hợp

Như đã phân loại, ống nhòmđược chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phục vụ nhu cầu quan sát cơ bản, ban ngàyhay ban đêm, quan sát độ chính xác cao, đo đạc thông số khoảng cách, hay kích thước vật thể. Tùy theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại ống nhòm phù hợp:

Người dùng chọn loại ống nhòm 1 mắt hay 2 mắt cho nhu cầu quan sát hàng ngày, tiện lợi mang đi, bỏ túi hay cảm giác cho mắt thoải mái nhất.

Độ phóng đại của ống nhòm

Độ phóng đại của ống nhòmlà kích thước vật qua ống nhòm so với nhìn bằng mắt thường. Mức độ phóng đại đa dạng cho từng loại ống nhòm khác nhau với các mức độ 8x, 10x, 16x, 20x, nhu cầu quan sát chính xác thì cần độ phóng đại lớn hơn.

Kích cỡ thấu kính ống nhòm

Kích cỡ thấu kính sẽ quyết định khả năng quan sát kích thước vật thể lớn hơn nhưng cũng đồng nghĩa với kích thước và khối lượng ống nhòm cũng lớn hơn. Người dùng cân nhắc các kích cỡ thấu kính cơ bản sau:


  • Kích thước siêu nhỏ cho quan sát cự ly gần.
  • Kích thước nhỏ: 10×25 hoặc 8×25 thiết kế mini mang đi tiện lợi, sử dụng quan sát ngoài trời, cự ly không quá xa.
  • Kích thước trung bình: 10×32 hoặc 7×35 cho chất lượng đường truyền ổn định, cân bằng sánh sáng hiệu quả, cho các hoạt động thể thao ngoài trời.
  • Kích thước lớn: 8×42, 10×50 cho góc quan sát lớn nhất, độ rõ nét hình ảnh cao, tầm quan sát xa và rộng.

Giới hạn tầm nhìn ống nhòm

Đây là một thông số quan trọng mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua ống nhòm. Chú ý trong điều kiện ánh sáng không tốt, khả năng quan sát sẽ bằng đường kính thấu kính chia cho độ phóng đại.  Ví dụ, ống nhòm ghi 5×200 thì khả năng quan sát sẽ là 40m.

Tính năng khác trên ống nhòm

Ống nhòmkhông chỉ cho khả năng quan sát ở khoảng cách xa, thiết bị còn được tích hợp thêm các tính năng tiện lợi: chống sốc, chống thấm nước để bảo vệ thiết bị.

Với các dòng ống kính chuyên dụng sẽ có thêm tính năng riêng phụ trợ. Tuy nhiên mức giá thành ống nhòm đa tính năng sẽ cao hơn, người dùng cần cân nhắc với nhu cầu có thực sự cần hay không để chọn mua.

Giá thành và thương hiệu

Ống nhòmđược sản xuất từ nhiều hãng hiệu, nhà cung cấp khác nhau trên thị trường. Để đảm bảo chất lượng, tính năng thực sự phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng, độ bền ổn định tương xứng với chi phí bỏ ra thì người dùng cần chọn mua thương hiệu uy tín. Đồng thời, các hãng sản xuất ống nhòm uy tín sẽ có chính sách bảo hành để người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Ống nhòmgiá bao nhiêu? Khách hàng cân nhắc so sánh giá giữa các thiết bị có cùng đặc trưng kỹ thuật. Mức giá ống nhòm khá đa dạng, để sử dụng cơ bản, du lịch, quan sát hàng ngày thì ống nhòm trên 1 triệu sẽ đáp ứng được nhu cầu cần thiết của người dùng.

Nên mua ống nhòmở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua ống nhòm ở những cơ sở uy tín như tại CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.


Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn